Bạn vẫn thường nghe tới việc bổ sung omega-3, omega-6… tốt cho sức khỏe, tuy nhiên omega là gì chưa hẳn ai đã việc và việc chúng tốt như thế nào đối với sức khỏe lại càng quan trọng hơn.

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về omega và lợi ích của từng loại nhé

Omega là gì?

Chất béo được chia thành 2 loại là chất béo no và không no, ở loại thứ 2 chính là omega – một dạng chất béo có lợi. Omega tiếp tục được chia thành omega 3,6 và 9.

Với mỗi loại omega lại có công dụng riêng đối với cơ thể, hãy cùng tìm hiểu lợi ích của từng loại với sức khỏe nhé.

Lợi ích của omega đối với sức khỏe.

Như đã biết ở trên, omega có 3 loại omega 3, 6 và 9 vậy nên ta sẽ tìm hiểu về công dụng của từng loại omega.

  • Omega 3 gồm các axit béo không no, chủ yếu là DHA và EPA có nhiều trong dầu cá biển. Omega 3 cần thiết cho sự hình thành các nơron thần kinh, vận chuyển gluco- dưỡng chất chính cho quá trình hoạt động của não.

Bởi vậy omega 3 rất tốt cho người lớn tuổi trong việc ngăn ngừa các mệnh về tim mạch và cũng giúp da mịn màng hơn.

  • Omega 6 cũng là các axit béo không nó cần thiết cho các hoạt động của cơ thể vậy nên việc bổ sung omega 6 cũng cần thiết cho các hoạt động của não bộ và cơ thể.

Đặc biệt, omega 6 cơ thể không thể tự tổng hợp mà cần được cung cấp từ bên ngoài. Bạn có thể sử dụng viên uống hay thực phẩm chức năng để bổ sung omega 6 trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên việc dư thừa omega 6 sẽ làm tăng sự giữ nước trong cơ thể, tăng nguy cơ máu bị đóng cục trong lòng mạch. Bởi vậy việc cung cấp omega 6 cần đúng liều lượng an toàn.

  • Omega 9 là các axit béo không nó bao gồm Acid Oleic, Acid mead…. Khác với 2 loại trên cơ thể có thể tự tổng hợp omega 9 nên không cần sử dụng thực phẩm chức năng, chỉ cần bổ sung qua thực phẩm hàng ngày là đủ. Omega 9 cũng có nhiều trong các loại thực phẩm hàng ngày như dầu olive, dầu maca, mỡ gia cầm…

Với 3 loại omega trên thực sự loại nào là cần thiết cho cơ thể nhất?

Omega 9 có thể tự tổng hợp được nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì omega 3 là cần thiết nhất và cũng cần được bổ sung nhất.

Omega 3 được khuyên dùng cho cả trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú, người cao tuổi…. Nếu những người đang mắc bệnh tim mạch, rối loạn lipid máu… bạn có thể bổ sung omega 3 xen kẽ Omega 6.

Các loại thực phẩm chứa omega 3 bạn nên biết

Việc bổ sung omega 3 là cần thiết và loại thực phẩm nào chứa nhiều omega 3 nhất. Với đa dạng sự lựa chọn sẽ khiến bạn thay đổi bữa ăn hợp khẩu vị hơn. Bạn có thể chọn các loại thực phẩm sau:

  • Cá nước lạnh: bao gồm cá hồi, cá hoki…. Là nguồn cung cấp omega 3 mạnh mẽ cho cơ thể.
  • Các loại rau xanh có màu đậm giàu omega 3 và cũng là món không thể thiếu trong bất cứ bữa ăn nào.
  • Các loại hạt: hạt óc chó, hạt maca, hạt điều…. đều có lượng oemga3 lớn và chế biến dưới nhiều dạng khác nhau. Bạn có thể dùng như một món ăn vặt, nấu thành sữa uống hàng ngày, làm bánh….

Với các loại hạt nên mua ở đâu?

Các loại hạt dường như đang dần trở nên quen thuộc với các mẹ bầu vì chúng tốt cho sức khỏe và sự phát triển trí tuệ của thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Với các loại thực phẩm nhập khẩu bạn nên tìm kiếm các cơ sở uy tín để tìm mua.

Hiện nay, các loại hạt cho tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ, đang dần trở thành xu hướng lựa chọn, chăm sóc gia đình mới của chị em nên cũng không quá khó để tìm kiếm trên các diễn đàn, các trang mạng phổ biến.

Hatchiamy.vn với hơn nhiều năm cung cấp các mặt hàng nhập khẩu uy tín, là sự lựa chọn tin cậy của các bà mẹ bỉm sữa với các sản phẩm tốt cho gia đình.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ hotline: 0986 294 991 hoặc tới trực tiếp cơ sở: 156 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn chi tiết bởi các nhân viên của chúng tôi.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

 

HẠT CHIA MỸ 
   Đc: Số 156 Hoàng Văn Thái - Thanh Xuân  - Hà Nội
   Điện thoại: 024 6256 4333 - 0986 294 991
   Email: yanmart.vn@gmail.com   Website: Hatchiamy.vn

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bản đồ đi đến cửa hàng

 

 

 

Đang xử lý...